Cách Mở Khóa Facebook Checkpoint 17/8/2021

Hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam bị khóa sau một đêm

Thông báo của Facebook đưa ra đối với các tài khoản vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Thông báo của Facebook đưa ra đối với các tài khoản vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, hàng nghìn tài khoản đã bị mạng xã hội này khóa nhưng vẫn có cơ hội khiếu nại.

Khoảng 23 giờ ngày 17.8, nhiều người dùng Facebook cho biết một trong số các tài khoản của họ bị khóa kèm thông báo lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nền tảng này cho chủ tài khoản thời gian 30 ngày để khiếu nại quyết định trên. Trong thời gian này, account vi phạm sẽ bị ẩn, đồng thời không thể sử dụng. Sau thời hạn trên nếu không tiến hành khiếu nại, Facebook sẽ xóa vĩnh viễn tài khoản.

“Đội ngũ xét duyệt của chúng tôi hiện có ít nhân lực hơn do ảnh hưởng của đại dịch virus Corona (Covid-19). Vì vậy chúng tôi có thể không xét duyệt được mọi yêu cầu và cách chúng tôi xử lý quá trình xem xét lại đã thay đổi”, hãng đính kèm lưu ý.

Nguyên nhân của đợt quét bất thường này được xác định có thể là liên quan tới hành vi phát tán, chia sẻ clip đồi trụy có trẻ vị thành niên trên nền tảng Facebook cũng như qua dịch vụ Messenger. Những người bị khóa tài khoản đã tương tác và chia sẻ đường link của các clip nói trên.

Quy định của Facebook cấm các hành vi lan truyền hình ảnh khỏa thân, đồi trụy, hoạt động tình dục và đặc biệt nhấn mạnh vào việc bảo vệ trẻ vị thành niên. Chính vì vậy, dù trước đây đã không ít lần mạng xã hội lớn nhất thế giới quét nội dung vi phạm, lần truy quét này trở nên nghiêm trọng, mạnh tay hơn vì liên quan tới trẻ em.

Chuyên gia chia sẽ

Anh Nguyễn Đức Khôi, chuyên gia xử lý khủng hoảng và các vấn đề liên quan đến Facebook, cho biết chỉ trong thời gian ngắn đêm 17.8 tới sáng 18.8, anh nhận được không ít yêu cầu hỗ trợ mở khóa tài khoản. “Các trường hợp này nên làm theo hướng dẫn từng bước do hãng yêu cầu, chủ tài khoản cần tải giấy tờ xác thực cá nhân và chờ trung bình 2 – 3 ngày tài khoản có thể được ‘thả”, anh tư vấn.

Vị chuyên gia cũng lý giải thêm, việc này nên tự làm bởi nếu giao thông tin cho người khác làm hộ có thể khó có cơ hội khiếu nại thành công bởi hệ thống sẽ nhận dạng được thiết bị lạ cũng như địa chỉ IP không trùng khớp với lưu trữ từ lịch sử phiên đăng nhập trước đây.

Dù vậy, việc vi phạm những tiêu chuẩn đã thành văn, đặc biệt liên quan tới nội dung đồi trụy trẻ em thì cơ hội lấy lại tài khoản không cao.

Việc truy quét vi phạm hiện nay do trí tuệ nhân tạo (AI) của Facebook đảm trách và tự đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu nạp sẵn, nhân sự chỉ thực hiện xem xét lại đối với các trường hợp AI còn nghi vấn hoặc xử lý khiếu nại từ người dùng. Cũng vì thế, không ít trường hợp nội dung AI quét và xác định vi phạm vẫn chưa chính xác. Vấn đề này từng được các chuyên gia cũng như người dùng báo cáo nhiều lần và Facebook vẫn trong quá trình tiếp nhận phản hồi, hiệu chỉnh để trí tuệ nhân tạo của họ có thể làm việc tốt hơn.

Trong vụ quét nội dung đồi trụy trẻ vị thành niên, một số chuyên gia cho rằng Facebook đã “gắn nhãn” riêng cho đường link gốc chứa video, do vậy mọi hành vi chia sẻ đều bị hãng nắm được. “Facebook không đọc nội dung chat hay chia sẻ của người dùng trong trường hợp này mà chỉ đơn giản là theo vết phần thông tin đã bị đánh dấu trước đó để xác định vi phạm và đưa ra phương án xử lý”, một chuyên gia đánh giá.

Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/hang-loat-tai-khoan-facebook-tai-viet-nam-bi-khoa-sau-mot-dem-1432237.html

Cảnh báo (cách mở khóa)

Cảnh báo
Vì tình trạng tối qua Facebook quét và khóa nhiều tài khoản. Cho nên có nhiều kẻ lợi dụng để lừa đảo lấy thông tin, danh tính và lừa gạt chiếm đoạt tài sản. Mọi người cẩn trọng, không vội tin và nghe lời của bọn chúng, kẻo tiền mất tật mang…
Cứ làm theo hướng dẫn cả Facebook, xác minh danh tính. CHỤP ẢNH CMND 2 MẶT, hoặc giấy tờ tùy thân, gửi cho FB —>> chờ đợi là hạnh fuck.
Hạn chế share link bậy bạ, đặt mật khẩu độ khó cao, bảo mật hai bước kèm theo, nên tránh thường xuyên đổi IP và thiết bị để vào tài khoản Facebook.
Ngoài ra mấy tuần qua có nhiều kẻ xấu đăng quảng cáo bẩn trên Facebook, chia sẻ những phần mềm, tiện ích độc hại có kèm theo chữ miễn phí (uhm, miễn phí luôn cả mã độc 😆). Ai tải về sẽ bị mất tài khoản, mất thông tin dữ liệu…

Có thể bạn quan tâm

liên hệ

Quý khách vui lòng nhập thông tin, CNM sẽ liên hệ lại quý khách trong thời gian sớm nhất.

Hotline: 0869 825 552